Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Du lịch Osaka mùa đông để khám phá vẻ đẹp xứ sở băng tuyết

18/11/2023

Du lịch Osaka mùa đông là một thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp lãng mạn và độc đáo, một trong những thành phố lớn của Nhật Bản. Với cảnh quan tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và nhiều hoạt động thú vị, du lịch Osaka mùa đông chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Vào mùa đông, thành phố Osaka thu hút du khách bởi ánh đèn lấp lánh và khung cảnh thơ mộng trong tuyết trắng. Cảnh quan nơi đây mang vẻ đẹp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Hãy cùng PYS Travel khám phá du lịch Osaka vẻ đẹp mê hoặc của thành phố này trong bài viết sau!

1. Khung cảnh thần tiên của Osaka vào mùa đông

Osaka là một điểm đến tuyệt vời vào mùa đông với lớp tuyết trắng phủ kín khắp mọi con đường. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở Osaka là khoảng 6 độ C và thấp nhất là 3.5 độ C. Chính tiết trời giá lạnh đã tạo cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đất này, với những bông tuyết lung linh đọng lại trên cành lá.

Khác với nhiều nơi tại Nhật Bản, mùa đông của Osaka không có tuyết phủ trắng xóa dày đặc như bạn tưởng tượng, chỉ có một lượng tuyết nhẹ rơi mỗi năm. Điều kiện này giúp chúng ta dễ khám phá nét đẹp của Osaka khi đông về. 

mùa đông Osaka

Khung cảnh Osaka mùa đông
Khung cảnh Osaka mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, mùa đông ở thành phố này không có tuyết phủ dày đặc như bạn tưởng tượng mà chỉ là một lớp tuyết mỏng nhẹ mà thôi. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về điều kiện khí hậu mà chỉ cần chuẩn bị đầy đủ áo khoác và phụ kiện để giữ ấm. Chuyến du lịch Osaka mùa đông hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ với hàng loạt trải nghiệm thú vị dưới đây.

2. Khí hậu mùa đông ở Osaka

Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian Osaka đón mùa đông lạnh giá, có thể có tuyết rơi. Là một du khách Việt với khí hậu nhiệt đới thì một chuyến ghé chơi Osaka vào mùa đông chắc hẳn sẽ rất mới lạ và thú vị phải không nào? Đặc biệt, mùa đông cũng rơi vào dịp cuối năm với ngày lễ Giáng sinh, Tết dương lịch, không khí nơi đây càng thêm ấn tượng và rực rỡ hơn. Bạn sẽ có cơ hội được đón khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới ở một thành phố châu Á vừa cổ kính vừa hiện đại, có thêm những trải nghiệm vô cùng hay ho. Đừng bỏ lỡ những điểm đến đầy hấp dẫn như: Công viên giải trí Universal Osaka, Thủy cung Kaiyukan… nhé.

thời tiết
Khí hậu mùa đông Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

3. Du lịch Osaka trải nghiệm và tham quan những gì?

3.1. Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka, được xây dựng từ thế kỷ 16, là một trong những di sản lịch sử quan trọng nhất của Nhật Bản và được coi là biểu tượng của thành phố Osaka.

Osaka là một trong những địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Nhật Bản vào mùa đông. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Nhật. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan lâu đài Osaka với tuổi đời hơn 500 năm. Tòa lâu đài này vô cùng nổi bật với dáng vẻ uy nghi và hùng tráng. Đến lâu đài Osaka, bạn sẽ được dịp ngắm toàn cảnh bức tranh thiên nhiên mùa đông đẹp hơn bao giờ hết.

Lâu đài Osaka mùa đông
Chiêm ngưỡng lâu đài osaka vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Check-in tại Universal Studios Japan

Universal Studios Japan là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích các hoạt động giải trí và thế giới điện ảnh. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khung cảnh nổi tiếng trong các bộ phim như Jurassic Park, Harry Potter, Minions, Spider-Man,...

Check-in tại Universal Studios Japan
Check-in tại Universal Studios Japan (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, vào mùa đông, khu vực Thế giới Phù thủy của Harry Potter trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết với lượng lớn du khách đến chụp check-in. Vào dịp Giáng Sinh, nơi đây càng trở nên lung linh với những bông tuyết trắng và ánh đèn lấp lánh. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm khu vực trò chơi mạo hiểm và các quầy hàng lưu niệm độc đáo.

3.3.Khám phá lễ hội ánh sáng

Một điểm hấp dẫn của du lịch Osaka mùa đông chính là lễ hội ánh sáng được tổ chức ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng của thành phố. Trong đó, họ tận dụng sự phản chiếu của ánh sáng trên bề mặt nước để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt. Ở một số công viên, ánh sáng được kết hợp với âm nhạc để tạo ra các buổi biểu diễn thú vị. Bạn có thể khám phá lễ hội ánh sáng tại con phố Dotonbori, thủy cung thủy cung Osaka Aquarium Kaiyukan, khu vực Namba và Umeda.

Khám phá lễ hội ánh sáng
Khám phá lễ hội ánh sáng (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Tham quan các ngôi đền chùa cổ

Các ngôi đền thường được xây dựng với kiến trúc độc đáo và phong cách nghệ thuật riêng biệt. Khi đến tham quan, bạn còn có cơ hội tìm hiểm thêm về tín ngưỡng và tập quán tôn giáo của người dân bản địa. Dưới đây là 02 địa điểm bạn có thể lựa chọn cho chuyến du lịch Osaka mùa đông của mình:

Chùa Tứ Thiên Vương (Shitenno-ji): Đây là ngôi chùa Phật giáo lâu đời nhất ở Nhật Bản, được thành lập vào thế kỷ thứ 6. Vào mùa đông, khuôn viên chùa trở nên yên bình hơn bao giờ hết với lớp tuyết phủ trắng trên các gian nhà và cây cối.

Chùa Tứ Thiên Vương (Shitenno-ji)
Chùa Tứ Thiên Vương (Shitenno-ji) (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Sumiyoshi Taisha: Ngôi đền cổ hơn 1800 năm tuổi này nằm bên bờ sông Sumiyoshi ở Osaka. Vào mùa đông, những cánh cổng đá ở Sumiyoshi trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết khi được bao phủ bởi lớp tuyết trắng tinh khôi.

Đền Sumiyoshi Taisha
Đền Sumiyoshi Taisha (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Trải nghiệm tắm Onsen

Đây là một điểm độc đáo trong văn hóa Nhật Bản và là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Osaka mùa đông. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thư giãn trong làn nước ấm áp giữa tiết trời lạnh giá đúng không nào. Để tham gia trải nghiệm này, bạn có thể đến khu tắm Onsen nổi tiếng ở Osaka là Spa World.

Kể cả vào mùa đông, bạn vẫn có thể ngâm mình trong bể Onsen ngoài trời và ngắm nhìn cảnh quan phố Osaka về đêm. Sau đó, bạn có thể đến phòng xông hơi để làm sạch da và thư giãn đầu óc.

Trải nghiệm tắm Onsen tại Spa World
Trải nghiệm tắm Onsen tại Spa World (Ảnh: Sưu tầm)

3.6. Thủy cung Osaka

Thủy cung Osaka (Osaka Aquarium Kaiyukan) là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới, tọa lạc tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Với hơn 30,000 loài sinh vật và hơn 620 loài động vật biển được trưng bày trong hơn 15 hồ chứa nước, đây là một trung tâm giáo dục và giải trí rất phổ biến tại khu vực.

Thủy cung Osaka
Khám phá thủy cung Osaka (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những điểm nhấn của thủy cung Osaka là bể cá mập "Pacific Ocean" lớn nhất thế giới, với khối lượng nước lên đến 5,400 tấn. Du khách có thể chiêm ngưỡng các loài cá mập, cùng với hàng trăm loài cá và sinh vật biển khác đến từ các khu vực khác nhau trên thế giới, như Alaska, Antartica, Nam Cực, v.v.

3.7. Dotonbori

Từ thời Edo, Osaka đã được mệnh danh là “nhà bếp của thế giới” với nền ẩm thực phong phú và vô số quán ăn, nhà hàng. Nằm giữa thành phố này, Dotonbori không chỉ có nhiều món ăn hấp dẫn mà còn mang đến bầu không khí sôi động khiến rất nhiều du khách thích thú. Bởi vậy, đây là một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch

Dotonbori
(Ảnh: Sưu tầm)

4. Du lịch Osaka mùa đông nên ăn gì?

Nếu bạn đã từng trầm trồ với những món ăn đặc sản ở Nhật Bản thì chắc chắn nền ẩm thực độc đáo ở Osaka sẽ làm bạn thán phục cả về cách bày trí lẫn hương vị.

Takoyaki: đây có lẽ là món ăn đã khá quen thuộc với các bạn là fan của ẩm thực Nhật Bản, thế nhưng Takoyaki ở Osaka lại có một hương vị mỹ miều và rất đỗi đặc trưng do hải sản được đánh bắt trực tiếp mang về và được chế biến ngay đảm bảo độ tươi ngon của món ăn.

Takoyaki
(Ảnh: Sưu tầm)

Mì thịt bò: món ăn này ở Osaka mang đậm màu sắc đặc trưng bởi được làm từ sợi mì bản to, vừa dài vừa dai sừng sực kết hợp cùng thịt bò thấm đẫm gia vị và nước dùng đậm đà và một ít rau cải giúp tăng hương vị cho món ăn.

Mì thịt bò
(Ảnh: Sưu tầm)

Yakiniku: nếu bạn là fan của món thịt nướng thì đây là món ăn bạn không nên bỏ qua, còn gì tuyệt vời hơn trong bầu không khí se se lạnh của buổi tối ở Osaka được thưởng thức món thịt heo, thịt bò nướng nóng hổi phải không.

Yakiniku
(Ảnh: Sưu tầm)

Soba: món mì này có vị thanh không quá béo với sợi mì bản to, dai có màu nâu đen, nguyên liệu chính là mì, trứng, rau, rong biển,... giúp cho món ăn thêm phần bổ dưỡng. Đa số địa điểm du lịch Osaka nào cũng có bán món này vì vậy bạn có thể ăn mỗi khi cần.

Mỳ Soba
(Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tất cả những điều bạn cần quan tâm khi có ý định du lịch Osaka, mong rằng bạn sẽ có những hành trang bổ ích cho kỳ nghỉ sắp tới của mình. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì hãy xem kinh nghiệm du lịch Osaka mà chúng tôi chi sẻ để có một chuyến đi vui vẻ. Hãy cùng PYS Travel trải nghiệm hết những điều thú vị tại đất nước mặt trời mọc này nhé!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn