Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Gợi ý những địa điểm du lịch Tết Dương lịch cho Việt Kiều

04/12/2023

Hiểu được tình cảm của những người con đất Việt xa xứ về quê hương với tình cảm nồng ấm, PYS Travel xin gợi ý cho những người con Việt Kiều một số địa điểm du lịch dịp Tết Dương lịch nhân dịp về Việt Nam đón năm mới.

Dải đất hình chữ S, là một bức tranh tuyệt vời của thiên nhiên và văn hóa. Được thiên nhiên ưu đãi, Việt Nam tự hào với những cảnh đẹp hùng vĩ, từ những dãy núi hùng tráng đến những bãi biển dài trắng mịn. Nhưng không chỉ là vẻ đẹp tự nhiên, Việt Nam còn lưu giữ một nền văn hóa lâu đời, đa dạng và phong phú. Con người Việt Nam, với lòng hiếu khách và tinh thần hòa mình với thiên nhiên, tạo nên một trải nghiệm du lịch không thể quên.

1. Hà Giang - vùng địa đầu Tổ quốc

Bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch đến nơi địa đầu Việt Nam với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ hay đơn giản là trải nghiệm bản sắc các dân tộc ở miền núi? Hãy đến  để được chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng- nơi được mệnh danh là đệ nhất hùng quan của Việt Nam, là một trong tứ đại đỉnh đèo của Miền Bắc. Việt Kiều có thể đắm mình vào dòng chảy văn hóa của các dân tộc nơi các bản làng, tham quan cột cờ Lũng Cú hay cao nguyên đá Đồng Văn, kinh ngạc trước non nước hữu tình ở  và núi đôi Quản Bạ.

Hà Giang- vùng địa đầu Tổ quốcDu khách chụp ảnh cùng những em bé Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Chính vì thế, nếu bạn và gia đình đang tìm kiếm một chuyến đi đầu năm thật “đã”, mang đậm tinh thần khám phá thì Hà Giang chính là điểm dừng chân dành cho bạn.

Tết dương lịch ở Hà Giang bạn có thể trải nghiệm các hoạt động sau:

Ngắm sắc hoa Hà Giang

Nhiều người thường ví von Hà Giang là bản tình ca của đá với nhiều lý do. Trong đó, cảnh vật trù phú với sắc hoa trải dài khiến lòng người không khỏi đắm say. Khắp nơi đều bạt ngàn hoa với đủ loại sắc màu. Thật khó để miêu tả bức tranh xen lẫn giữa đá tai mèo cằn cỗi với màu tươi sáng, ấm nóng của cánh hoa mềm mại.

Ngắm sắc hoa Hà Giang(Ảnh: PYS Travel)

Trong các địa điểm, thung lũng Sủng Là là địa điểm ngắm hoa lý tưởng nhất trong Hà Giang Tết dương lịch. Khi tới đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hoa cải vàng, hoa cúc cam, hoa mận rộn ràng trước cái giá lạnh. Lững thững trong khung cảnh là đám mây trắng, sương mù dày đặc tạo nên bản tình ca trong trẻo.

Đồi hoa tam giác mạch Hà GiangĐồi hoa tam giác mạch Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Nếu có cơ hội, bạn còn có dịp thưởng thức hoa tam giác mạch cuối mùa. Tuy không xa hun hút tận chân trời, vẻ đẹp giản dị điểm xuyến ấy vẫn khiến khách lữ khách không khỏi thỏa mãn sau khoảng thời gian lặn lội.

Đi thuyền ngắm sông Nho Quế nên thơ hữu tình

Sông Nho Quế lúc ồn ào khi lại lặng lẽ, thấy rõ được cái nhu cái cương sự cân bằng âm dương giữa đất trời Đông Bắc! Với địa hình vô cùng hiểm trở, vực sông Nho Quế được xem là một trong những hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, là một trong những thung lũng có kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Hầu hết thời gian trong năm, nước sông Nho Quế có màu xanh ngọc lục bảo tuyệt đẹp, ánh lên giữa những chân núi đá xám lạnh, bên cạnh những mảng xanh thẫm trong không gian hùng vĩ của rừng già, đá núi và mây trời.

Đi thuyền ngắm sông Nho Quế nên thơ hữu tìnhNgồi trên thuyền xuôi chầm chậm là cảm giác vô cùng yên bình (Ảnh: PYS Travel)

Đi dọc sông Nho Quế, sẽ thấy những vách núi dựng đứng, cao vút hai bên bờ sông. Ở những đoạn chảy qua nhiều tầng đá tai mèo sắc nhọn, sông hình thành những thác ghềnh trắng xóa và lô nhô các bãi đá, nước ngày đêm cuộn xoáy. Khiến cho người ta có chút choáng ngợp trước sự hùng vĩ mà thiên nhiên ưu đãi cho con người nơi đây.

Check-in cột cờ Lũng Cú

Đã rất nổi tiếng trong cộng đồng mê dịch chuyển, cột cờ Lũng Cú cũng là địa điểm Check-in tại Hà Giang rất ý nghĩa. Đây được xem như là điểm đánh dấu cực Bắc của nước ta trên vùng đất địa đầu Tổ Quốc, là dấu mốc thiêng liêng của chủ quyền lãnh thổ.

Check-in cột cờ Lũng CúĐiểm check-in linh thiêng tại Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Được xây dựng từ lâu, trải qua nhiều thăng trầm, cột cờ Lũng Cú trở thành chứng nhân lịch sử, mang trong mình những giá trị không thể thay thế được.

Trải nghiệm văn hóa địa phương

Hà Giang mùa xuân không chỉ có rừng đào, lê, mận nở rực rỡ mà còn các bản làng dân tộc đậm bản sắc và những lễ hội đầu năm sôi nổi. Hành trình khám phá cao nguyên đá dương lịch này không thể thiếu được các bản làng dưới đây.

Làng Thiên Hương cổ kínhLàng Thiên Hương cổ kính (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Du Già, Bản Lao Xa, Làng Thiên Hương, Làng Lô Lô Chải đều có những nét đẹp riêng, thu hút du khách theo những cách khác nhau.

Làng Du GiàLàng Du Già (Ảnh: Sưu tầm)

- Làng Du Già nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, hòa mình vào thiên nhiên.

- Bản Lao Xa nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống độc đáo của người Lô Lô.

- Làng Thiên Hương nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, yên bình bên sông Nho Quế.

- Làng Lô Lô Chải nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, những thửa ruộng bậc thang vàng óng.

2. Sapa sương mù bao phủ

So với năm năm ngoái, Tết Dương Lịch 2023 lịch nghỉ ngắn hơn, tuy vậy, bạn cũng có thể sắp xếp để đi du lịch Sapa dịp này.

Sapa được mệnh danh là thành phố sương mùSapa được mệnh danh là thành phố sương mù (Ảnh: Sưu tầm)

Thị trấn trong sương Sapa nằm cách mặt nước biển 1600m, thuộc vùng núi Tây Bắc nước ta, với vị trí địa lý như vậy, Sapa có nền nhiệt tương đối thấp, đặc biệt vào dịp cuối năm, khi bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đổ về liên tục. Hàng năm, ở Sapa, nhất là đỉnh Fansipan, Mẫu Sơn thường xuất hiện băng giá, mưa tuyết phủ trắng.

Các hoạt động ở Sapa Việt Kiều nên trải nghiệm:

Dạo chợ Thị Trấn Sapa, đây là khu chợ còn lưu giữ một phần nét văn hóa vùng cao ở thị trấn Sapa. Bạn có thể tham quan, mua sắm các mặt hàng thổ cẩm về làm quà cho bạn bè và người thân.

Du khách không thể bỏ lỡ phiên chơ SapaDu khách không thể bỏ lỡ phiên chơ Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá Khu du lịch Hàm Rồng: tại đây quý khách tham quan  khám phá công viên núi Hàm Rồng, thăm vườn lan Đông Dương với đủ loại hoa rực rõ sắc màu; thăm Cổng Trời, Sân Mây – nơi giao thoa của đất trời, chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa và ngọn núi Fansipan hũng vĩ. Cũng tùy thời tiết Sapa Tết Dương Lịch 2024 thế nào? Nếu may mắn, bạn sẽ được ngắm tuyết khi đến đây. 

Khám phá Khu du lịch Hàm Rồng(Ảnh: Sưu tầm)

Chinh phục Đỉnh Fansipan: Cao 3,147m, được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, du khách có thể trải nghiệm đi cáp treo hoặc tự leo lên đỉnh Fansipan. Mây, sương mù và cả băng tuyết là đặc trưng của Fansipan vào dịp cuối năm. 

Chinh phục Đỉnh FansipanSương mù ở fansipan dày đặc (Ảnh: PYS Travel)

3. Mộc Châu

Không phải ngẫu nhiên mà Mộc Châu được mệnh danh là “Nàng thơ Tây Bắc”, bởi cao nguyên xinh đẹp này nổi tiếng với những cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ, những đồi chè xanh tươi ngút ngàn, hay những đồng cỏ trải dài tít tắp từ lâu luôn là điểm đến làm say lòng bất cứ ai ghé qua, đặc biệt là vào mùa hoa mận nở đầu năm. 

Đến với Mộc Châu, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ của vùng đồi núi và những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè trái tim, vườn hoa Happy Land.

Du khách có thể mặc trang phục dân tộc chụp ảnh cùng đồi chè trái timDu khách có thể mặc trang phục dân tộc chụp ảnh cùng đồi chè trái tim (Ảnh: PYS Travel)

Mộc Châu sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, nên cho dù bạn đến đây vào nào, ngày nắng hay ngày sương, thì Mộc Châu vẫn thích hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng của cả gia đình. Đừng quên mua ít trà xanh, sữa tươi thanh trùng đóng chai hay bánh sữa Mộc Châu để về làm quà nha.

Du lịch Mộc Châu Tết dương, Việt Kiều có thể trải nghiệm những hoạt động sau:

Ngắm mùa hoa cải nở đẹp nhất trong năm

Từ cuối tháng 11 hoa cả trắng ở Mộc Châu đã lác đác bung hoa nở rộ, bạt ngàn nhất là thời điểm cuối tháng 12. Những đồi hoa trắng tinh khôi, thung lũng hoa trải dài như lạc vào xứ sở thần tiên.

Mùa hoa cải Mộc Châu thường vào Tết dương lịchMùa hoa cải Mộc Châu thường vào Tết dương lịch (Ảnh: PYS Travel)

Không gian mượt mà của hoa sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm về sự mới mẻ, tinh khôi, đầy hứng khởi và sáng tạo đón chào một năm mới. Đi dạo cùng với bạn bè, người thân, chiêm ngưỡng những vạt hoa bồng bềnh trong nắng gió miền cao nguyên sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khó quên. 

Ngắm sắc trắng của hoa mận những ngày Tết dương

Người ta thường bảo rằng đến Sơn La mà không đi vào mùa hoa mận Mộc Châu thì bạn sẽ không hiểu hết về mảnh đất này. Đúng vậy, đến với Mộc Châu mùa hoa mận trắng khi đất trời đang trong khoảnh khắc giao mùa, bạn sẽ như lạc vào xứ sở thần tiên bởi sắc trắng phủ kín khắp các triền đồi, thung lũng.

Ngắm sắc trắng của hoa mận những ngày Tết dươngTản bộ giữa rừng mận nở trắng xóa ở thung lũng Mu Náu (Ảnh: Quang Kiên)

Hoa mận Mộc Châu thường nở đồng loạt. Nửa đầu tháng 1 hoa đẹp nhất ở thung lũng mận với nhiều góc chụp ảnh đẹp và dịch vụ đưa đón tận tình. Du khách có thể ngắm hoa mận ở thung lũng Nà Ka, rừng thông bản Áng, bản Phiêng Cành hay bản Pa Phách,...

Hái dâu tây Mộc Châu

Dâu tây Mộc Châu được xem là một món đặc sản được nhiều du khách biết đến khi đi đến du lịch Mộc Châu. Với những quả dâu tây chín đỏ căng mọng đã thu hút biết bao du khách đến đây.

Mùa Dâu tây ở Mộc Châu diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, tạo nên một hành trình đặc biệt cho những ai muốn khám phá. Cùng với sự chuyển mình của thời gian, từ cuối tháng 10 đến tháng 11, dâu tây bắt đầu đỏ mọng, mặc dù số lượng còn ít vì vẫn đang ở giai đoạn mới chín.

Hái dâu tây Mộc ChâuHái dâu tây tại Mộc Châu được rất nhiều du khách yêu thích (Ảnh: Chimi Farm)

Từ tháng 12 đến tháng 3 của năm tiếp theo, dâu tây Mộc Châu trở nên chín rộ và đầy sức sống, những quả dâu trở nên to lớn và đều nhau. Để đảm bảo rằng những quả dâu tây được tươi ngon và đầy nước, các nhà vườn ở Mộc Châu đã chuẩn bị kỹ càng từ việc chọn giống, làm đất và phân bón.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Ngoài ra, văn hóa ẩm thực đặc sắc cũng là 1 trong những lí do khiến Mộc Châu trở thành điểm đến lý tưởng khi du khách băn khoăn Tết dương lịch đi đâu.

Món bê chao nức tiếngMón bê chao nức tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Sẽ cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều, giữa ngày đông trên cao nguyên, du khách được thưởng thức những món ăn ngon như: Bê chao – món ăn dân dã nhất trong những bữa cơm mỗi du khách đến Mộc Châu. Thịt lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp, cũng là những món ăn rất hấp dẫn thực khách.

4. Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Du lịch hồ Ba Bể- thác Bản Giốc là hành trình đến với một trong những dòng thác tự nhiên đẹp nhất Việt Nam thuộc tỉnh Cao Bằng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè năm nay. Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng những danh thắng đẹp và hùng vĩ như Hồ Ba Bể - Hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, Thác Bản Giốc - một trong những thác đẹp và hùng vĩ nhất Việt Nam, Động Ngườm Ngao - động đá vôi lớn nhất miền Bắc.

Thác Bản Giốc là một con thác lớn nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới Việt Trung. Hãy thử một lần đặt chân đến Thác Bản Giốc, nghe âm thanh nước chảy, nghe tiếng gió trôi qua kẽ nước để cảm nhận hết cái gọi là hùng vĩ và khoáng đạt của thiên nhiên. Khi đó, mới thấy lòng tự do và thoải mái đến nhường nào.

Thác Bản Giốc- viên ngọc xanh vùng Đông BắcThác Bản Giốc- viên ngọc xanh vùng Đông Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Hồ Ba Bể nằm ở xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Việt Nam. Hồ cách thành phố Bắc Kạn 70km về phía Tây Bắc.

Hồ Ba Bể được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hữu tình. Hồ có diện tích 500ha, độ sâu trung bình 30m, nơi sâu nhất 80m.

hồ ba bể(Ảnh: PYS Travel)

Hồ Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam và được công nhận là khu du lịch quốc gia. Hồ là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, bao gồm: cá tầm, cá lăng, cá chép, cá trắm,...; các loài chim quý như: công, gà lôi, vẹt,...; các loài cây gỗ quý như: lim, táu, nghiến,...

5. Điện Biên - Nơi ghi dấu lịch sử

Du lịch Điện Biên – Địa điểm du lịch mới toanh đối với team mê phượt nhiều năm gần đây. Không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, đến với Điện Biên du khách còn được trở về thăm lại một miền lịch sử hào hùng với những chiến công vang dội của dân tộc. 

Điện Biên- Nơi ghi dấu lịch sử(Ảnh: PYS Travel)

Điện Biên là tỉnh miền núi biên giới thuộc vùng Tây Bắc. Nơi đây, phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu, phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Sơn La, phía Tây Bắc giáp tỉnh Vân Nam – Trung Quốc, phía Tây và Tây Nam giáp với nước bạn Lào. Cũng chính vì vậy mà Điện Biên có khí hậu nhiệt đới gió mùa núi cao nên nhiệt độ khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 21 độ đến 23 độ.

Du lịch nơi mảnh đất anh hùng này, du khách nhất định phải tham quan những địa điểm nhiều dấu tích lịch sử như Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Nghĩa trang liệt sỹ A1, Hầm Đờ Cát, Cầu Mường Thanh, sông Nậm Rốn, Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ. Những địa danh vẫn còn mang đầy dư âm oai hùng của cuộc chiến mang ý nghĩa lịch sử của toàn dân tộc. 

điện biên(Ảnh: PYS Travel)

Sau khi chơi thả ga, hãy thưởng thức Cá Hồi, pa pỉnh tộp, cá mọ, cá pa giảng, chẩm chéo, lam nhọ, lạp, luộc,... Lạ miệng hơn với cách chế biến cổ truyền dân dã, ẩm thực Điện Biên đã hớp hồn biết bao con dân mê ăn chơi trong chuyến du hí.

6. Bình Liêu với những địa điểm khám phá thú vị

Bình Liêu là một huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc, cách trung tâm thành phố Quảng Ninh hơn 100km. Bình Liêu Quảng Ninh được ví như “Sapa thu nhỏ” nằm cách thành phố Hà Nội gần 300km. Nơi đây là địa điểm check in cực chill cho những bạn trẻ đam mê du lịch, trải nghiệm.

Thời tiết Bình Liêu tháng 1 có đặc trưng của khí hậu miền núi phía Bắc, với nhiệt độ trung bình dao động từ 10 - 15 độ C. Ban ngày trời có nắng, nhiệt độ có thể lên đến 20 độ C, nhưng ban đêm nhiệt độ có thể xuống thấp dưới 0 độ C. Do đó, khi đi du lịch Bình Liêu vào tháng 1, bạn cần mang theo quần áo ấm để giữ ấm.

Trekking check-in cột mốc biên giới

Ở Bình Liêu có rất nhiều cột mốc nhưng 1300, 1302, 1305 và 1327 là 4 mốc thiêng liêng không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Những cột mốc này nằm rải rác trên cung đường tuần tra biên giới cao hơn 700m so với mặt nước biển. Uốn lượn trên những quả đồi thơm nức mùi nhựa thông.

Du khách chụp ảnh tại cột mốc biên giớiDu khách chụp ảnh tại cột mốc biên giới (Ảnh: PYS Travel)

Các cột mốc biên giới có ý nghĩa quan trọng và cũng có tác dụng đánh dấu chủ quyền giữa hai quốc gia. Những năm gần đây, xu hướng đi tour Bình Liêu, phượt Bình Liêu, nhất là “phượt cột mốc” đã trở nên phổ biến hơn.

Ngắm hoa sở

Giống như hoa mận của Mộc Châu, hoa tam giác mạch của Hà Giang, hoa dã quỳ của Đà Lạt, cúc họa mi của Hà Nội thì vùng đất Bình Liêu Quảng Ninh có hoa sở. Bình Liêu là điểm đến du lịch còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Hoa sở như một biểu tượng và cũng như điểm tô cho vùng đất này mỗi khi mùa đông lạnh giá đến. 

hoa sở bình liêu(Ảnh: Sưu tầm)

Hoa sở Bình Liêu chỉ nở rộ vào tháng 12 hàng năm. Màu trắng tinh khôi của hoa sở khiến chúng mang một vẻ đẹp thanh khiết không lẫn với bất kì loài hoa nào khác và không có một từ ngữ nào có thể miêu ta nổi vẻ đẹp ấy. Mỗi lần vào thời điểm hoa nở, cả cánh rừng sở bừng sáng giữa khung cảnh núi đồi nên thơ, kỳ vĩ của mảnh đất Bình Liêu.

7. Tà Xùa

Tà Xùa, nằm ở độ cao hơn 2.800 m so với mực nước biển, là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, thuộc huyện Bắc Yên (Sơn La), giáp với huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Tà Xùa cách Hà Nội 240 km, khí hậu mát mẻ quanh năm, nổi tiếng là điểm săn mây đẹp từ tháng 10 đến tháng 4.

Săn mây Tà Xùa để có những bức ảnh thần sầuSăn mây Tà Xùa để có những bức ảnh thần sầu (Ảnh: PYS Travel)

Địa hình Tà Xùa là những đoạn đường hẹp, dốc, hai bên là vực sâu. Ngoài việc di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô, bạn có thể trekking đỉnh Tà Xùa, với các cung đường có độ dài khác nhau từ cả phía Yên Bái hoặc Sơn La.
Ngoài ra, Tà Xùa có một số điểm chụp ảnh đẹp như mỏm đá cá heo, cây cô đơn, thảo nguyên... Một số điểm lưu trú, quán cà phê có view đẹp để ngắm cảnh là homestay đỉnh Tà Xùa, Lu Chế, cà phê Thào... 

Mỏm cá heo ở Tà XùaMỏm cá heo ở Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Cháo mắc nhung là một đặc sản cho du khách đến Sơn La. Sau mỗi mùa gặt, những quả mắc nhung được trồng trên nương bắt đầu chín. Người dân hái về rửa sạch, sau đó chế biến thành nhiều món ăn, nổi tiếng nhất là cháo mắc nhung. Món ăn có vị đắng pha trộn với ngọt và cay the, thích hợp tiết trời lạnh ở vùng cao Tà Xùa.

Cháo mắc nhung(Ảnh: Sưu tầm)

8. Bắc Hà Lào Cai - Kỳ diệu vùng cao nguyên trắng

Không quá ồn ào và đông đúc như ở Sapa, khi du lịch Bắc Hà Lào Cai, mọi người sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ cùng với nhiều bản sắc văn hóa, thắng cảnh và đặc sản hấp dẫn. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí Tết dương nhẹ nhàng, bình yên, Bắc Hà là điểm không thể bỏ lỡ.

Bắc Hà Lào Cai(Ảnh: PYS Travel)

Bắc Hà là một huyện vùng Đông Bắc thuộc tỉnh Lào Cai. Cái tên Bắc Hà được xuất phát từ tiếng Tày ” Pạc ha” nghĩa là “trăm bó gianh”. Nơi đây được biết đến là địa danh có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, có hệ thống hang động và các dãy núi hùng vĩ đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. 

bắc hà(Ảnh: PYS Travel)

Những tưởng vào Tết dương là thời điểm mùa đông kém quyến rũ nhất trong năm ở Bắc Hà bởi cái thời tiết giá rét rất chung của miền núi cao phía Bắc. Thế nhưng, có những ngày rét ngọt, nắng Bắc Hà vàng như rót mật, bầu trời Bắc Hà xanh thăm thẳm ở cái nhiệt độ 4 – 5 độ C, và những quả hồng trên cây cứ từ từ ngả màu chín đến là ấm áp.

Đây cũng là thời gian bắt đầu tháng Tết của đồng bào H'mông – đặc biệt là người H’mông ăn tết cả tháng. Bạn đến ngày nào trong tháng cũng đều có cơ hội tham gia lễ mổ lợn và nghe kể về tục làm lý của người H’Mông Bắc Hà.

Trên đây là một số gợi ý của PYS Travel về những địa điểm du lịch Tết dương lịch cho những người con xa xứ. Còn rất nhiều địa điểm đẹp trên đất nước ta cho bạn khám phá vào dịp Tết dương này, chỉ cần bạn muốn hãy đến PYS Travel để nhận ưu đãi nhé.

Tham khảo ngay các tour của PYS Travel:

Chùm tour trong nước Tết dương lịch 2024 từ Hà Nội

Chùm tour trong nước Tết dương lịch 2024 từ TP.HCM

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: //dalphon.com/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn