Win88 cổng game quốc tế - GameLoop chính thức

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu bạn cần biết

20/11/2023

Nhắc đến mùa thu Hàn Quốc người ta sẽ nghĩ ngay đến những bộ phim tình cảm lãng mạn với khung cảnh thơ mộng. Du lịch Hàn Quốc mùa thu nên đi đâu? Mùa thu ở Hàn Quốc có gì đặc biệt? Để trả lời cho những câu hỏi đó. Hãy cùng PYS Travel Travel bắt đầu hành trình khám phá mùa thu ở Hàn Quốc ngay bài viết dưới đây.

1. Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ khi nào?

Cũng như các địa điểm khác ở Bắc bán cầu, mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11 hàng năm. Mùa thu ở Hàn Quốc có nhiệt độ mát mẻ và dễ chịu. Trong đó nhiệt độ trung bình dao động khoảng từ 10 – 20 °C, nhiệt độ thay đổi theo từng tháng. Đây là thời điểm mà xứ sở kim chi hiện lên ngọt ngào, lãng mạn nhất với cảnh quan lá cây rụng đẹp đẽ.

Mùa thu Hàn Quốc đẹp như tranh vẽMùa thu Hàn Quốc đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, mùa thu ở Hàn Quốc cũng có ít mưa và khô ráo, giúp cho việc khám phá và tham gia các hoạt động ngoài trời trở nên thoải mái, thuận lợi nhất. Nếu du khách đang có dự định du lịch xứ sở kim chi thì xách ba lô lên và đi trong khoảng thời gian này là hợp lý nhất.

2. Du lịch Hàn Quốc mùa thu có gì đặc sắc?

Mùa thu Hàn Quốc là thời điểm mà đất trời Hàn Quốc "gây sốt" khi thiên nhiên khoác lên một tấm áo mới, toát lên mình vẻ thơ mộng độc đáo. Các hồ nước trong veo lặng lẽ phản ánh bầu trời xanh, các con đường phủ kín bởi lá vàng mộng mơ, trong khi những ngọn núi chập chùng trở nên ấn tượng với sắc đỏ ngập tràn. Chắc chắn rằng du lịch Hàn Quốc mùa thu này sẽ khiến bạn mê mải đất nước xinh đẹp này.

Hàn Quốc mùa thu(Ảnh: Sưu tầm)

Chính vì mùa thu là mùa có thời tiết đẹp nhất năm nên người dân Hàn Quốc cũng thường tổ chức các lễ hội vào thời điểm này. Không chỉ được hòa mình vào văn hóa, lịch sử của xứ sở kim chi thông qua các lễ hội mà bạn còn có thể giao lưu với những người bản địa và kết bạn với du khách từ khắp các quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài ra, thời tiết mùa thu cũng chiều lòng người để có thể thưởng thức các món ăn ngon. Không có gì tuyệt vời hơn việc cùng hội bạn thân, gia đình quây quần bên một nồi lẩu thơm ngon trong tiết trời se lạnh hoặc có những bức ảnh checkin tuỵet vời. Đây là gợi ý cho bạn về trang phục du lịch Hàn Quốc mùa thu.

3. Những điều cần chuẩn bị khi du lịch Hàn Quốc

3.1. Visa

Hàn Quốc có chính sách visa thông thoáng hơn rất nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu muốn đi du lịch Hàn Quốc, bạn buộc phải xin visa, ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đảo Jeju 5 ngày và có vé khứ hồi.

visa Hàn Quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn chưa có visa bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ để xin visa trước khoảng 1-2 tháng, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp bản thân, giấy tờ chứng minh tài chính của bạn, lịch trình đi du lịch, giấy xác nhận đặt phòng…Nếu bạn chưa có thời gian để tự mình làm visa du lịch, bạn có thể liên hệ các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ làm visa, bạn sẽ được hỗ trợ từ A-Z.

3.2. Đặt vé máy bay

Nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng tới Hàn Quốc từ Việt Nam như: Vietnam Airlines, Asiana Airlines, Korean Air, Vietjet Air, Tùy điểm xuất phát là sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh), sân bay Đà Nẵng hay sân bay Nội Bài (Hà Nội), một số hãng khác còn khai thác chuyến bay quá cảnh.

Đặt vé máy bay Hàn quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Đây là kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Hàn Quốc quan trọng nhất để săn được vé giá rẻ. Giá vé máy bay thường tăng dần theo thời gian, đặc biệt là vào các dịp lễ tết, mùa cao điểm du lịch. Do đó, bạn nên đặt vé máy bay sớm, ít nhất là 3-4 tháng trước ngày khởi hành để có cơ hội sở hữu những tấm vé giá tốt.

3.3. Đặt phòng lưu trú

Khi bạn đặt chân đến Hàn Quốc, theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc việc chọn nơi lưu trú phù hợp là một phần quan trọng của kế hoạch du lịch của bạn. Hàn Quốc cung cấp nhiều tùy chọn cho khách du lịch, từ khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ giá rẻ có thể tham khảo một số loại hình như sau:

Resort, khu nghỉ dưỡng

Nếu bạn muốn thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng, các resort và khu nghỉ dưỡng tại bãi biển hoặc núi non là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây cung cấp không gian yên bình và các tiện nghi giải trí cao cấp.

Resort tại đảo JejuResort tại đảo Jeju (Ảnh: Sưu tầm)

Khách sạn

Hàn Quốc có nhiều khách sạn chất lượng, từ các khách sạn 5 sao sang trọng cho đến khách sạn tầm trung và kinh tế. Các khách sạn ở trung tâm thành phố Seoul và các thành phố lớn khác thường có các tiện nghi cao cấp như nhà hàng, phòng tập thể dục, hồ bơi và dịch vụ spa.

Khách sạn Hàn Quốc sang trọng, hiện đạiKhách sạn Hàn Quốc sang trọng, hiện đại (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà nghỉ

Nếu bạn đang tìm kiếm tùy chọn lưu trú tiết kiệm, các nhà nghỉ bình dân hơn là một sự lựa chọn tốt. Nhà nghỉ thường cung cấp các dịch vụ cơ bản như giường, phòng tắm riêng và Wi-Fi. Nhà nghỉ thường có các phòng ngủ chung cũng là lựa chọn tốt cho những người muốn tiết kiệm chi phí.

Nhà nghỉ Hàn Quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Hanok Stay (nhà truyền thống Hàn Quốc)

Nếu bạn muốn trải nghiệm độc đáo về văn hóa Hàn Quốc, bạn có thể chọn lưu trú tại một Hanok – những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc. Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm lối sống truyền thống và kiến thức về văn hóa của đất nước.

Hanok Stay là nơi du khách trải nghiệm văn hoá Hàn QuốcHanok Stay là nơi du khách trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Tiền tệ lưu hành

Hàn Quốc dùng đồng WON, vậy nên bạn cần đổi tiền trước khi khởi hành, hoặc đổi đô la Mỹ tại các quầy đổi tiền hay các ngân hàng ở Hàn Quốc (1USD khoảng 1.100KRW; 1 KRW khoảng 20 VNĐ). Ở Hàn Quốc thông dụng cả hai loại tiền giấy và tiền xu, nên bạn có thể đổi cả hai loại tiền này để tiện chi tiêu.

tiền won hàn quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, ở các trung tâm thương mại, nhà hàng hay khách sạn đều chấp nhận thanh toán thẻ nên bạn cũng có thể sử dụng các loại thẻ quốc thẻ như Visa hay Master Card.

3.5. Phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

Phương tiện giao thông công cộng tại Hàn Quốc rất phát triển, liên kết lẫn nhau, tiện lợi và dễ sử dụng, thuận tiện đối với du khách nước ngoài muốn trải nghiệm Hàn Quốc theo cách của riêng mình.

Xe buýt

Bạn có thể di chuyển tới mọi nơi bằng xe bus. Có 2 loại xe bus là xe bus nội thành và xe bus cao tốc nhằm phục vụ nhu cầu đi lại trong thành phố hay đi xa. Giá vé xe bus thường giao động từ 1.250 won đến 2.300 won cho các tuyến ngoại thành. 

Xe buýt là phương tiện phổ biến ở Hàn QuốcXe buýt là phương tiện phổ biến ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu điện ngầm

 Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng khi đi lại trong thành phố, với chi phí khá rẻ, khoảng 100 won.

Tàu điện ngầm hàn quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Tàu hỏa

Đây cũng là phương tiện giúp bạn di chuyển giữa các thành phố ở Hàn Quốc, với mức chi phí phải chăng. Chi phí tùy thuộc vào loại tàu và địa điểm. Bạn đi từ Seoul đến Busan chi phí 36.000 đến 80.000 won/người.

Tàu hỏa hàn quốc(Ảnh: Sưu tầm)

Taxi

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện, nhưng có chi phí khá cao. Taxi ở Hàn Quốc có taxi thường (thường màu xám hoặc đen), taxi hạng sang, taxi tải (taxi 8 chỗ) với mức chi phí khác nhau. Thường thì bạn sẽ mất 2.400 won và 100 won cho 144m, taxi tải và taxi hạng sang có chi phí đắt hơn là 4.500 won và 20 won cho 144m.

taxi hàn quốc(Ảnh: Sưu tầm)

4. Những địa điểm “gây sốt” khi du lịch Hàn Quốc mùa thu

4.1. Vườn quốc gia Seoraksan

Trong chuyến hành trình du lịch mùa thu Hàn Quốc, một nơi mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. Nơi được mệnh danh là điểm khám phá nổi bật của xứ sở kim chi, chính là chinh phục vườn quốc gia Seoraksan – Sokcho. Đây là một trong những hoạt động leo núi thưởng ngoạn mà rất nhiều du khách ưa thích ghé thăm.

Say đắm với vẻ đẹp non nước hữu tình của vườn quốc gia SeoraksanSay đắm với vẻ đẹp non nước hữu tình của vườn quốc gia Seoraksan (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, khi vào thu khung cảnh tại công viên sẽ khiến bạn thực sự ngỡ ngàng. Bởi khắp nơi được phủ đầy lá vàng như đang khoác lên mình màu áo nổi bật. Đến đây, bạn như hòa mình vào bức tranh thiên nhiên với sự kết hợp giữa màu vàng tuyệt đẹp của rừng thông, tiếng suối chảy róc rách êm tai. Tất cả đã dựng nên một bức tranh thiên nhiên đầy quyến rũ và tuyệt đẹp, khiến bao nhiêu du khách quên lối về.

4.2. Cung điện Hoàng gia GyeongBokgung

Cung điện nằm ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc, và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1995.  

Những hàng cây đã chuyển màu tại cung điện Hoàng gia GyeongBokgungNhững hàng cây đã chuyển màu tại cung điện Hoàng gia GyeongBokgung (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là cung điện Hoàng Gia đầu tiên được xây dựng trong triều đại Joseon và là cung điện đồ sộ nhất Hàn Quốc. Vào cuối thu, khi những lá cây chuyển sang màu đỏ làm bức tranh Hoàng Gia càng đẹp hơn bao giờ hết.

4.3. Công viên Namsan

Bên cạnh tòa tháp vô cùng nổi tiếng thì khu vực công viên Namsan cũng được du khách vô cùng yêu thích bởi thiên nhiên và cảnh vật nơi đây. Không chỉ được đắm mình trong không gian lãng mạn mà bạn còn được chứng kiến những khoảnh khắc của các cặp đôi hạnh phúc.

Công viên Namsan(Ảnh: Sưu tầm)

Chắc chắn khoảnh khắc được cùng người mình yêu thương gắn một ổ khóa, trao nhau những lời ước hẹn và cùng ngắm cảnh Seoul tráng lệ hòa mình vào sắc thu sẽ khiến bạn lưu luyến mãi.  

4.4. Làng Namsangol Hanok

Ngôi làng yên bình nằm dưới chân núi Namsan có tên là Namsangol Hanok cũng là một trong những địa điểm đáng thăm thú nhất khi tới Hàn Quốc vào mùa thu. Ngôi làng cổ kính và yên bình nằm nép mình dưới chân núi vừa mang lại cảm giác yên bình, thanh thản, vừa là một cơ hội cho du khách tìm hiểu thêm về đời sống của hoàng gia và những người dân Hàn Quốc tại triều đại Joseon.

Ngôi làng với vẻ đẹp thanh bìnhNgôi làng với vẻ đẹp thanh bình (Ảnh: Sưu tầm)

4.5.  Đảo Nami

Đảo Nami là một trong những danh lam thắng cảnh được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Mùa nào trong năm tại đây cũng sở hữu cảnh sắc vô cùng tuyệt vời nhưng chắc chắn mùa thu vẫn được yêu thích hơn cả. Chỉ cần tản bộ dưới những tán cây và những con đường ngập màu lá vàng, bạn sẽ hiểu vì sao các nhà sản xuất phim luôn lựa chọn đảo Nami làm bối cảnh cho những thước phim lãng mạn nhất. 

Sắc vàng rực trên đảo NamiSắc vàng rực trên đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

4.6. Đảo Jeju

Đảo Jeju là một trong những địa điểm được mệnh danh là thiên đường của Hàn Quốc. 

đảo jeju(Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh, khung cảnh thiên nhiên đa dạng, khi đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh thác nước hùng vĩ hay bãi biển xanh ngát và những cánh đồng cải vàng tuyệt đẹp. Cảnh sắc thiên nhiên tại đây còn nên thơ hơn nữa vào mùa thu bởi bạn không chỉ được đắm mình trong hơi thở mặn mà của biển khơi mà còn được dạo chơi ở những cánh đồng lau hồng và những rặng cây phong đỏ rực. 

4.7. Núi Jiri

Núi Jiri ở Busan - ngọn núi cao thứ hai tại Hàn gây xao xuyến biết bao du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên chưa từng có. Vào mùa thu, Busan trở thành điểm đến lý tưởng cho người dân trong cả nước, khi họ đổ về ngọn núi hùng vĩ này để chiêm ngưỡng sắc đổi màu kỳ diệu của cảnh quan nơi đây. Dạo chơi trong khu vực được bảo tồn kỹ lưỡng, bạn sẽ khám phá nhiều ngôi chùa Phật giáo lớn, cùng với động vật hoang dã và những tán lá địa phương khổng lồ.

Núi Jiri làm bao du khách xao xuyếnNúi Jiri làm bao du khách xao xuyến (Ảnh: Sưu tầm)

Trong thời gian rảnh rỗi tại công viên, bạn có thể tản bộ trên những con đường rực rỡ sắc màu đỏ và vàng của những tán lá mùa thu, hoặc tham quan các ngôi đền và tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc đầy màu sắc. Ngọn núi này cũng có vô số truyền thuyết và huyền thoại xung quanh nó, và bạn có thể tìm hiểu một số trong số chúng, thêm một chút ma thuật mùa thu vào chuyến tham quan của mình.

5. Các lễ hội diễn ra vào mùa thu Hàn Quốc

5.1. Lễ hội múa mặt nạ Andong

Vào mùa thu, người Hàn Quốc sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội lớn vì đây là thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm. Một trong số những lễ hội đình đám nhất nước này là lễ hội múa mặt nạ Andong, được tổ chức tại Gyeongsangbuk-do.

Lễ hội múa mặt nạ Andong(Ảnh: Sưu tầm)

Các điệu múa ở đây đậm chất truyền thống, phản ánh những thói hư tật xấu trong xã hội để cuối cùng tôn lên sự chiến thắng của lẽ phải và đạo làm người. Không chỉ được chiêm ngưỡng những điệu múa đẹp mắt mà khi tới đây, bạn còn có thể mua những chiếc mặt nạ về làm quà lưu niệm. 

5.2. Lễ hội pháo hoa Busan

Nếu bạn đến tham quan Busan vào mùa thu thì chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội pháo hoa vô cùng đặc sắc nơi đây. Khác với những lễ hội pháo hoa khác, ban tổ chức tại Busan sẽ bắn pháo hoa từ biển vào đất liền để du khách có thể chiêm ngưỡng một cách dễ dàng.

Lễ hội pháo hoa Busan(Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại bờ biển Gwangalli với những loại pháo hoa đẹp mắt và rực rỡ nhất. Ngoài ra, tại đây cũng sẽ diễn ra những màn biểu diễn ca nhạc sôi động từ những nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc. 

5.3. Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc là cơ hội để các tín đồ ẩm thực thưởng thức những món ăn ngon và đặc trưng nhất của xứ xở Kim Chi. Lễ hội này được người Hàn tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Jeonju xinh đẹp. Đến với lễ hội ẩm thực Jeonju, bạn sẽ có thêm cái nhìn tổng quan về ẩm thực Hàn Quốc với bàn tay tài hoa của những đầu bếp hàng đầu nơi đây. 

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Lễ hội lồng đèn Jinju

Lễ hội Lồng Đèn Jinju là sự kiện lễ hội lớn tại Hàn Quốc, nơi mà du khách được chiêm ngưỡng cuộc hành trình ánh sáng thần kỳ với những lồng đèn tạo nên cảnh quan độc đáo. Lễ hội được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Jinju, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc.

Lồng đèn sáng rực cả một khúc sôngLồng đèn sáng rực cả một khúc sông (Ảnh: Sưu tầm)

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hàng ngàn lồng đèn sáng bừng trên sông Namgang tạo nên một khung cảnh thần kỳ và lãng mạn. Hơn nữa các lồng đèn còn được thiết kế với các hình ảnh và biểu tượng truyền thống của đất nước, tạo nên không gian ấn tượng cho du khách tham quan và chụp hình.

Lễ hội lồng đèn Jinju(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài các lễ hội kể trên, người dân Hàn Quốc còn tổ chức rất nhiều lễ hội linh đình khác như lễ hội Hanji, lễ hội văn hóa Hyoseok hay lễ hội Geumsan,...

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá xong các kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc rồi nha. Trước khi du lịch Hàn Quốc thì hãy nhớ phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng những điều mà PYS Travel đã lưu ý trên đây nhé. Chúc bạn có chuyến đi tuyệt vời cho mình nhé!

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: //dalphon.com/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn